Home

ในภาวะเศรษฐกิจเยี่ยงปัจจุบัน งานหนักขึ้น เพิ่มขึ้นอย่างไม่มีทางหลีกเลี่ยง เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับและทำใจ แต่ก็ควรจะรักษาร่างกายให้แข็งแรงเพื่อให้สามารถรับงานหนักๆ ได้ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะช่วงนี้ที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยอย่างที่ปรับตัวไม่ค่อยจะทัีน

ออกกำลังกายวันละ 20-30 นาที เรียกเหงื่อให้ออก นอกจากจะช่วยในเรื่องสุขภาพแล้ว ระบบเผาผลาญก็จะดีขึ้น ช่วยลดความเครียด และลดความอ้วนอีกต่างหาก ไม่จำเป็นต้องตั้งใจว่าจะไปทำโน่น ทำนั่น ทำนี่ ให้เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โต แค่ปั่นจักรยานอยู่กับบ้าน วิ่งจ๊อกกิ้ง เล่นโยคะ ยืดเส้น ฯลฯ ก็ทำได้แล้ว ออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องอาศัยไปฟิตเนทหรือซื้อเครื่องเล่นราคาแพงๆ เสมอไป ขอเพียงตั้งใจแล้วสามารถทำได้ทุกที่

ตื่นขึ้นมาเช้าหน่อยหรือกลับบ้านเร็วหน่อย สละเวลาแค่ 30 นาทีต่อวัน ค่อยๆ ทำสะสมวันละนิดละหน่อย แล้วจะช่วยให้เรามีความสุขทั้งกายและใจอีกนานครับ

ใส่ความเห็น

Please log in using one of these methods to post your comment:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s